FIBA: Tuyển Mỹ vượt qua Montenegro, lọt vào tứ kết FIBA ​​World Cup

Với màn thể hiện của Anthony Edwards, Hoa Kỳ đã vượt qua Montenegro trong nửa sau để giành chiến thắng chung cuộc 85-73.

Nỗ lực ghi 17 điểm của Anthony Edwards trong nửa sau trận đấu đã giúp Đội Mỹ giành chiến thắng.


MANILA, Philippines (AP) —


Mọi thứ có vẻ thật dễ dàng đối với Hoa Kỳ tại Giải bóng rổ thế giới. Điểm số đến dồn dập, càng rất cao về cuối với không một chút căng thẳng nào.


Cho tới thứ sáu.


Nếu người Mỹ đang chờ đợi một bài kiểm tra nghiêm túc tại FIBA World Cup thì họ không thể chờ đợi thêm được nữa. Đối mặt với đội yếu hơn 26,5 điểm ở Montenegro trong trận mở tỷ số ở vòng hai cho cả hai đội, tuyển Mỹ bị dẫn trước một điểm ở hiệp một, không thể dẫn trước cho đến giữa hiệp ba và vẫn còn quyên định đoạt trong tay cho đến khi những phút cuối cùng.


Và cuối cùng người Mỹ đã tìm ra cách, giành chiến thắng 85-73 để tiếp tục bất bại. Với kết quả đó, kết hợp với chiến thắng của Lithuania vào thứ Sáu tuần sau trước Hy Lạp, đã đưa người Mỹ vào tứ kết bất kể điều gì xảy ra vào Chủ nhật tới trong trận đối đầu trước Lithuania.


Huấn luyện viên đội tuyển Mỹ Steve Kerr nói: “Những trận đấu thực sự sắp diễn ra. “Và bạn phải có khả năng chiến đấu vượt qua chúng. Tôi nghĩ các chàng trai của chúng tôi đã làm rất tốt điều đó.”


Anthony Edwards đã ghi tất cả 17 điểm, cao nhất tuyển Mỹ trong hiệp hai (4-0), bên cạnh đó là 12 điểm từ Austin Reaves và 11 điểm từ Jaren Jackson Jr. Mikal Bridges và Tyrese Haliburton, mỗi người ghi thêm 10 điểm, trong đó đã không ra nghỉ cho đến cuối hiệp thứ tư.


Haliburton nói: “Đó không phải là trận đấu hay nhất. “Nhưng tôi chưa tham gia được 1 trận FIBA thực sự nào”


Nikola Vucevic có 18 điểm và 16 rebound cho Montenegro, dẫn trước 39-38 ở hiệp một. Kendrick Perry ghi 14 điểm cho Montenegro (2-2).


Đó là một chiến thắng bắt buộc đối với Montenegro và kết quả đã gần như đã gây choáng váng với toàn đội

Vucevic, cầu thủ đang chơi cho Chicago Bulls, cho biết: “Chúng tôi đã chơi tốt và chúng tôi đã gây khó khăn cho họ hết mức có thể. “Nhưng cuối cùng, chất lượng đã chiến thắng.”

Hoa Kỳ dẫn trước 61-55 trong hiệp thứ tư và giành được một điểm để tạo nên lợi thế bảy điểm - trận đấu lớn nhất cho đến thời điểm đó - vào đầu hiệp cuối cùng.


Montenegro đã không dễ dàng buông xuôi. Cú 3 điểm của Nikola Ivanovic đã gần như hạ gục đội bạn trong vòng 64-62 ở thời điểm 7 phút 15 giây, và người Mỹ không thể thở phào cho đến những giây cuối cùng - tình huống khác xa so với cách diễn ra của ba trận đầu tiên của họ tại giải đấu lần này, với những điểm số tới liên tục và Hoa Kỳ thắng mỗi trận với cách biệt ít nhất 27 điểm.

Reaves nói: “Thật tốt khi chúng tôi có thể thắng một trong những trận đấu này".

Montenegro đã có một kế hoạch toàn vẹn và thực hiện nó gần như hoàn hảo: Làm chậm đội Mỹ bằng mọi cách cần thiết - “niềm hy vọng duy nhất của chúng tôi,” Vucevic nói. Điều đó bao gồm việc thay người đúng lúc, tăng cường phòng ngự, hoặc bất cứ điều gì cần thiết.

Người Mỹ đã biết rằng họ sẽ thấy nhiều điều tương tự hơn trong tương lai.

Edwards nói: “Chúng tôi đã phải dừng lại và rebound liên tục nên không thể tổ chức lại hàng phòng ngự cố định như mọi khi. “Nếu bố trí phòng thủ tốt, họ sẽ cố định được các vị trí và bắt chúng tôi phải ném xa. Và hôm nay tôi đã phải thực hiện các cú ném từ bên ngoài. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng tôi sẽ tìm ra cách.”


Edwards  có 1 cú ném tầm xa hôm thứ Sáu, nhưng đó là một thời điểm quan trọng. Cú ném 3 điểm duy nhất của Edwards đến ở phút thứ 6:07, đưa Mỹ dẫn trước 69-62. Ít nhất, đây vẫn là một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trong phần lớn thời gian còn lại của cuộc đấu

Huấn luyện viên Bosko Radovic của Montenegro nói: “Với một đội bóng nhỏ bé như Montenegro, chúng tôi đã chơi rất tốt tối nay, có thể đây là một trong những trận đấu hay nhất từ ​​trước đến nay. “Chúng tôi đã chơi với một đội hình rất tốt.”

Đăng nhận xét

0 Nhận xét