Tay ghi điểm James Harden có thể trở thành gánh nặng cho Rockets?


Một Dwight Howard già nua cộng với một hàng phòng ngự nhiều lỗ hổng đang đưa Houston vào thời kỳ mờ nhạt khi gần như tất cả đang phụ thuộc vào tay ném siêu sao của họ.



Bạn không thể luôn luôn giành được những chiến thắng lớn chỉ với một tay ghi điểm xuất sắc. Không ai trong số các đồng đội của Wilt Chamberlain giành được một chức vô địch cho đến khi ông là người đầu tiên làm được. Trái ngược với điều đó, Dominique Wilkins còn có hẳn một bức tượng ở Atlanta nhưng ông chưa bao giờ đưa Atlanta Hawks vượt qua được các trận bán kết của Bờ Đông. Có nhiều người chưa bao giờ được nếm rượu sâm banh mừng chiến thắng cho đến khi họ đã lớn tuổi và trở thành lựa chọn thứ hai hoặc thứ ba.

"Thần râu" đang một mình gánh vác Rockets?
--

Phải thừa nhận rằng, những cái tên ở trên không quá nổi tiếng nhưng hy vọng mùa giải này có một ngoại lệ, liệu định mệnh có giúp James Harden làm được điều đó hay không?

Theo tỷ số bóng rổ từ các trận đấu, Khó có thể phủ nhận James là một tay ghi điểm xuất sắc, một cầu thủ lớn, chỉ đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng của NBA và có thể ghi điểm từ bất cứ vị trí nào trên sân. Anh về nhì trong cuộc đua MVP mùa giải trước và có thể ghi tới 30 điểm chỉ trong một đêm. Harden cũng là người gánh vác cả đội hình trong khi  Dwight Howard "chết cứng" trên ghế dự bị vì chấn thương. Harden có cả giỏ râu trên cằm và chúng khá dày, thậm chí có người nói chúng có vẻ đang phát triển quá mức, liệu những thất bại của Harden và Rocket mùa giải này có dày thêm cùng bộ râu của Harden?

Bảy tháng sau khi đạt bước vào vòng chung kết miền Tây, chủ yếu nhờ vào tài năng của Harden, Rockets thật sự đã ở trong tình trạng phải bám đuổi siêu sao của họ, hơn là cùng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau trong từng trận đấu. Dù họ đã đánh bại Oklahoma City Thunder, Los Angeles Clippers và San Antonio Spurs với tỷ số  không được đẹp mắt cho lắm, nhưng lại để thua Brooklyn Nets 2 lần và cũng 2 lần dừng bước trước Denver Nuggets. Sau khi sa thải HLV Kevin McHale trong cơn hoảng loạn vào tháng Mười để tái cấu trúc bắt buộc, Rockets đã không đạt được bất kỳ lực sự thay đổi nào và vẫn đang phải vật lộn để tìm lại nhịp điệu cho chính mình

-Theo NBA-

Đăng nhận xét

0 Nhận xét