Serbia vượt qua Canada, tiến vào chung kết FIBA ​​World Cup

Bogdan Bogdanovic ghi 23 điểm để đưa Serbia vào Chung kết FIBA World Cup lần đầu tiên sau 9 năm.


Bogdan Bogdanovic  gây ấn tượng mạnh khi giúp Serbia đánh bại Canada để lọt vào trận chung kết FIBA ​​World Cup.


Không có Nikola Jokic, không vấn đề gì. Ngay cả khi cầu thủ xuất sắc nhất của họ phải ngồi ngoài vào mùa hè này, Serbia vẫn sẽ là 1 trong 2 đội tranh huy chương vàng tại Giải bóng rổ thế giới.


Bogdan Bogdanovic ghi được 23 điểm và Serbia đánh bại Canada 95-86 ở bán kết World Cup vào thứ Sáu. Ognjen Dobric và Nikola Milutinov, mỗi người ghi 16 điểm cho Serbia, đội có tỉ lệ ném vào tốt nhất giải đấu cho đến nay - thực hiện thành công trung bình 55% tổng số cú ném, đạt tỷ lệ 62% trong trận bán kết để chấm dứt hy vọng giành huy chương vàng của Canada.

Marko Guduric của Serbia nói: “Ai không ở đây không quan trọng. “Tất cả đều đã nỗ lực hết mình, bất cứ ai ở đây, bất cứ cầu thủ nào đang mặc chiếc áo đấu của Serbia này. Chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Chúng tôi chiến đấu cho đến cuối cùng. Quyết tâm đó luôn có sẵn trong máu của chúng tôi.”


Serbia (6-1) lần thứ hai vào chung kết World Cup trong ba giải đấu gần nhất. Họ đã từng thua Hoa Kỳ trong trận chung kết năm 2014 và sẽ đối đầu với Đức vào tối Chủ nhật trong trận thư hùng tranh ngôi vô địch tại Manila.


Tiền phong Filip Petrusev của Serbia nói: “Không ai tin nhưng chúng tôi không quan tâm đến bất kỳ ai”. “Chúng tôi chỉ vui vẻ với nhau thôi. Đó là một tập thể tuyệt vời gồm những chàng trai, sự ăn ý tuyệt vời và khi bạn có sự ăn ý và những cầu thủ tuyệt vời, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Chúng tôi đã tin tưởng điều đó và chúng tôi đang ở đây.”



RJ Barrett ghi 23 điểm cho Canada (5-2), đội lần đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup. Và sẽ đối đầu với Hoa Kỳ để tranh huy chương đồng vào Chủ nhật, khi đội Canada sẽ cố gắng giành huy chương quốc tế quan trọng nhất kể từ khi giành huy chương bạc tại Thế vận hội Berlin 1936.


“Serbia đã chơi một trận đấu tuyệt vời,” Barrett nói. “Họ đã chơi hết mình, thể lực tốt, được huấn luyện rất tốt và có tính kỷ luật. Phải ghi công cho họ vì điều đó.”


Dillon Brooks ghi 16 điểm cho Canada và Shai Gilgeous-Alexander kết thúc với 15 - 10 dưới mức trung bình của giải đấu trong ngày.


“Tôi tự hào về các chàng trai của mình,” huấn luyện viên người Canada Jordi Fernandez nói. “Câu chuyện đã không hoàn hảo. Chúng tôi đã ổn về mặt tấn công. Chúng tôi đã phòng ngự rất tệ. Khi một đội sút 62% từ sân và 45% từ vị trị 3 điểm, rõ ràng có điều gì đó đã không được thực hiện tốt và chúng tôi đã không chuẩn bị đủ tốt cho trận đấu.”

Đăng nhận xét

0 Nhận xét