Đức hạ gục Mỹ, tiến vào chung kết FIBA ​​World Cup

Franz Wagnerđội tuyển bóng rổ đã Đức giành chiến thắng 113-111 trong trận bán kết FIBA ​​World Cup.


Franz Wagner gây ấn tượng với 22 điểm ghi được để góp công đưa Đức vào Chung kết FIBA ​​World Cup lần đầu tiên.


MANILA, Philippines – Sẽ không có huy chương vàng cho Hoa Kỳ tại World Cup này. Và lần thứ 2 liên tiếp ở giải đấu lớn nhất FIBA, có thể sẽ không có tấm huy chương nào cho người Mỹ.

Thay vào đó, Đức đang trên đà giành chức vô địch thế giới.

Andreas Obst ghi được 24 điểm, Franz Wagner ghi thêm 22 điểm và Đức ghi được nhiều điểm hơn bất kỳ đội nào từng có trước đội bóng rổ Hoa Kỳ với rất nhiều các siêu sao NBA trong đội hình - giành chiến thắng 113-111 trong trận bán kết World Cup vào tối thứ Sáu.

Huấn luyện viên tuyển Mỹ Steve Kerr nói: “Đức rất xứng đáng giành chức vô địch. “Và chúng tôi đã không hoàn thành được mục tiêu đã đề ra.”

Và bây giờ các câu hỏi sẽ lại xuất hiện. Bóng rổ Hoa Kỳ đã nói nhiều năm về việc  của các đội quốc tế hàng đầu đã liên tục thu hẹp khoảng cách khổng lồ giữa người Mỹ và phần còn lại của thế giới như thế nào. Hoa Kỳ đã giành được bốn chức vô địch Olympic gần đây nhất, nhưng giờ đây đã là hai kỳ World Cup liên tiếp không có huy chương vàng cho đội bóng giành chiến thắng nhiều nhất hành tinh.

“Thật kinh khủng,” hậu vệ đội trưởng Jalen Brunson nói. “Đơn giản và rõ ràng.”

Đức – đội bất bại cuối cùng còn lại trong giải đấu với tỷ số 7-0 – sẽ đấu với Serbia vào Chủ nhật (8:40 sáng EDT) để tranh chức vô địch World Cup. Serbia đánh bại Canada ở trận bán kết đầu tiên, vào chung kết World Cup lần thứ hai trong ba giải đấu gần nhất; họ thua Mỹ 129-92 trong trận tranh chức vô địch năm 2014.

Canada sẽ đối đấu với Mỹ để tranh huy chương đồng vào Chủ nhật (4:40 sáng EDT).

Obst đã thực hiện một quả 3 điểm khi còn lại 1ph15 để đưa Đức dẫn trước 4 điểm và đã gần như dập tắt hy vọng của Hoa Kỳ. Đức dẫn trước 30 trong 40 phút của trận đấu và không còn nghi ngờ gì nữa ai là người kiểm soát lối chơi trong phần lớn thời gian.

“Đó là một nhóm đặc biệt,” huấn luyện viên đội tuyển Đức Gordie Herbert nói sau khi đội của ông lần đầu tiên lọt vào trận chung kết World Cup. “Cách chúng tôi chơi cùng nhau, chúng tôi gắn bó với nhau khi mọi thứ trở nên khó khăn và chúng tôi có những cầu thủ đã tạo ra những pha bóng tuyệt vời. Còn hơn thế nữa.”

Hoa Kỳ, bị tụt 10 điểm ở giữa hiệp 4, gần như đã lội ngược dòng, giành được một điểm trong hai lần riêng biệt trong những phút cuối cùng. Nhưng người Mỹ không bao giờ dẫn trước, và người Đức đã thực sự giành chiến thắng khi hết thời gian.

“Chúng tôi biết nhiệm vụ trước mắt và đó là phải giành chiến thắng,” hậu vệ Hoa Kỳ Austin Reaves nói. “nhưng chúng tôi đã không được làm điều đó.”

Đăng nhận xét

0 Nhận xét