Kobe Bryant giải nghệ - chia tay một huyền thoại

Kobe Bryant sẽ giải nghệ sau khi mùa giải NBA 2015-2016 kết thúc, chính thức giã từ sự nghiệp thi đấu của mình

Kobe Bryant (hay Kobe Bean Bryant, sinh ngày 23/08/1978) được biết đến như một siêu sao, một tay ném xuất sắc của Los Angeles Lakers, nhưng trước đó anh được toàn nước Mỹ biết tới là cầu thủ trẻ nhất, hậu vệ đầu tiên trong lịch sử NBA được chọn ngay sau khi học xong trung học. Tên của anh được cha mẹ đặt sau khi họ thấy trên thực đơn nhà hàng món thịt bò Kobe.



Sau gần hai thập kỷ thi đấu đỉnh cao, Kobe Bryant thực sự là một trong những gương mặt tiêu biểu của NBA- giải bóng rổ nhà nghề danh giá nhất hành tinh. Với hai Huy Chương vàng Olympic, năm 2008 và 2012. Trong bức thư dành cho người hâm mộ, anh viết: "Tôi không thể tiếp tục hòa mình với các bạn thêm nữa. Trái tim tôi vẫn đập rộn ràng, tâm trí vẫn cuồng nhiệt với đám đông, nhưng cơ thể tôi nói  rằng đã đến lúc phải chào tạm biệt. Tôi đã sẵn sàng để các bạn rời xa tôi. Tôi cho rằng đã đến lúc nói với các bạn, để trân trọng những giây phút còn lại chúng ta bên nhau. Bên những điều tốt đẹp và cả tồi tệ"
Vị trí chơi tốt nhất của Bryant là hậu vệ ghi điểm (hay còn gọi là tay ném – shooting guard). Từ sau NBA Draft 1996 đến nay, Kobe chỉ chơi cho duy nhất một câu lạc bộ là Los Angeles Lakers.  Anh đã dành năm danh hiệu vô địch NBA cùng Lakers các mùa giải 2000, 2001, 2002, 2009 và 2010. Kobe đã ghi tới 32.000 điểm trong cả sự nghiệp của mình với 17 lần được chọn vào NBA Allstar (trận đấu của các ngôi sao NBA).
Một trong số các phát ngôn tiêu biểu cực kỳ ấn tượng của anh: “Anh không thể trở nên giỏi hơn tôi bởi anh không giành đủ thời gian để rèn luyện như tôi. Và ngay cả khi anh muốn làm điều đó, anh “không thể”, bởi vì anh sẽ phải bị cuốn đi bởi những lo toan, những trách nhiệm khác. Vì vậy, tôi đã thắng ngay cả khi anh chưa bắt đầu”
“Tôi không liên quan tới những người lười, tôi và họ không nói chung một thứ ngôn ngữ, tôi không hiểu họ và cũng không muốn hiểu họ”.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét